2026 ఆర్థిక సంవత్సరానికి గాను Air India Express **₹6,767 కోట్ల** భారీ నెట్ లాస్ను నమోదు చేసింది. మొత్తం Air India Group పరంగా చూస్తే ఈ నష్టం **₹22,238 కోట్లు**గా ఉంది. ఈ పరిస్థితుల నుంచి బయటపడేందుకు Tata Sons మరియు Singapore Airlines నుంచి దాదాపు **$1.5 బిలియన్ల** నిధులను సేకరించే ప్రయత్నాల్లో ఉంది.
భారీ నష్టాలకు కారణాలేంటి?
గత ఆర్థిక సంవత్సరంలో సంస్థ ఎదుర్కొన్న సవాళ్లు అంతా ఇంతా కాదు. ముఖ్యంగా మిడిల్ ఈస్ట్లో నెలకొన్న భౌగోళిక రాజకీయ అనిశ్చితి (Geopolitical instability) విమాన ప్రయాణాలపై తీవ్ర ప్రభావం చూపింది. దీనివల్ల ఎయిర్స్పేస్ ఆంక్షలు పెరిగి, విమానాల ప్రయాణ సమయం పెరగడంతో జెట్ ఫ్యూయల్ ఖర్చులు భారీగా పెరిగాయి. దీనికి తోడు కరెన్సీ వోలటాలిటీ, గ్లోబల్ సప్లై చైన్ సమస్యలు నిర్వహణ ఖర్చులను మరింత పెంచేశాయి.
మనుగడ కోసం నిధుల వేట
సంస్థ తన ఫ్యూచర్ ప్లాన్స్, ముఖ్యంగా ఫ్లీట్ రిన్యూవల్ మరియు ఎయిర్ ఇండియా బ్రాండ్ కింద ఉన్న ఇతర సంస్థల విలీనం కోసం తక్షణమే $1.5 బిలియన్ల ఈక్విటీని సమీకరించాలని చూస్తోంది. ఈ నిధుల కోసం ప్రమోటర్లైన Tata Sons మరియు Singapore Airlines తో చర్చలు జరుపుతోంది.
రిస్క్ కారకాలు ఏమిటి?
ప్రస్తుతం కంపెనీ కాస్ట్ రేషనలైజేషన్ మరియు నెట్వర్క్ ఆప్టిమైజేషన్పై దృష్టి పెట్టినప్పటికీ, పాత విమానాల తొలగింపు మరియు విలీన ప్రక్రియ పూర్తి చేయడం అతి పెద్ద సవాలుగా మారింది. ఆడిటర్లు కూడా గతంలో పెట్టుబడుల విలువ క్షీణత (Impairment) పై ఆందోళన వ్యక్తం చేశారు. Air India Express అన్లిస్టెడ్ కంపెనీ కావడంతో స్టాక్ మార్కెట్లో దీని ట్రేడింగ్ ఉండదు, కాబట్టి ఇన్వెస్టర్లు కేవలం సంస్థ నగదు ప్రవాహం (Cash Flow) మరియు ప్రమోటర్ల నుంచి వచ్చే ఫండింగ్ అప్డేట్స్పైనే దృష్టి పెట్టాల్సి ఉంటుంది.
