జూలై 2026 నాటి కనిష్ట స్థాయిల నుంచి Indian IT సెక్టార్ **20%** లాభపడింది. అయితే, ఈ ర్యాలీ కేవలం ఫండ్స్ మార్పిడి వల్లే జరుగుతోందా? లేక వ్యాపారంలో నిజంగానే వృద్ధి ఉందా? AI ప్రభావం, పెరిగిన ఖర్చులు ఇన్వెస్టర్లకు ఇప్పుడు ప్రధాన సవాలుగా మారాయి.
సెప్టెంబర్ 1, 2026 నాటికి Nifty IT ఇండెక్స్ 31,496.70 వద్ద ముగిసింది. గత రెండు నెలల్లో 20% రికవరీని నమోదు చేయడం ద్వారా ఈ రంగం పుంజుకుంది. సంవత్సరం ప్రారంభంలో గ్లోబల్ అనిశ్చితి, Generative AI వల్ల IT ఉద్యోగాలు పోతాయనే భయంతో తీవ్ర ఒత్తిడిని ఎదుర్కొన్న ఈ సెక్టార్, ఇప్పుడు మళ్ళీ ట్రాక్లోకి వస్తోంది.
ఈ ర్యాలీకి ప్రధాన కారణం ఏంటి?
ఈ జంప్ వెనుక ప్రధానంగా 'క్యాపిటల్ రొటేషన్' కనిపిస్తోంది. US టెక్ స్టాక్స్ పీక్ వాల్యుయేషన్లలో ఉండటంతో, గ్లోబల్ ఇన్స్టిట్యూషనల్ ఇన్వెస్టర్లు తక్కువ ధరలో ఉన్న ఇండియన్ IT స్టాక్స్ వైపు మళ్లారు. అలాగే, Tata Consultancy Services మరియు Tech Mahindra వంటి కంపెనీల క్వార్టర్లీ రిజల్ట్స్ అంచనాల కంటే మెరుగ్గా ఉండటం ఇన్వెస్టర్లకు కొంత ఊరటనిచ్చింది. ముఖ్యంగా Anthropic వంటి సంస్థలతో భాగస్వామ్యాలు, Tata గ్రూప్ ప్రాజెక్టులు మార్కెట్లో స్థిరత్వాన్ని తెచ్చాయి.
నంబర్ల వెనుక ఉన్న రిస్క్
స్టాక్ ప్రైస్ పెరుగుతున్నప్పటికీ, 'AI-led deflation' ముప్పు పొంచి ఉంది. AI వల్ల పాత పద్ధతిలో పని గంటల ఆధారంగా వచ్చే రెవెన్యూ తగ్గే అవకాశం ఉంది. దీనికి తోడు, పెరిగిన వేతనాలు (Wage costs) మరియు AI కోసం భారీగా చేస్తున్న ఖర్చులు కంపెనీల ప్రాఫిట్ మార్జిన్లపై ఒత్తిడి పెంచుతున్నాయి. ముఖ్యంగా అమెరికా, ఐరోపా దేశాల్లో క్లయింట్లు తమ డిస్క్రిషనరీ బడ్జెట్లను తగ్గించడం ఆందోళన కలిగిస్తోంది.
ఇన్వెస్టర్లు ఏమి గమనించాలి?
ప్రస్తుత ర్యాలీ అనేది సెంటిమెంట్ మరియు ఫండ్ ఫ్లోస్ మీద ఆధారపడి ఉంది. కంపెనీలు AI ప్రాజెక్టుల ద్వారా కేవలం పైలెట్ ప్రాజెక్టులు మాత్రమే కాకుండా, నిలకడైన ఆదాయాన్ని (Recurring revenue) ఎలా సంపాదిస్తున్నాయో గమనించాలి. మార్కెట్ ఈ ర్యాలీని చూసి సంబరపడే కంటే, వచ్చే క్వార్టర్లలో క్లయింట్ బడ్జెట్ వృద్ధిని బట్టి నిర్ణయం తీసుకోవడం ఉత్తమం.
