అక్టోబర్ 7, 2026న జరగనున్న 57వ GST Council భేటీలో కీలక నిర్ణయాలు తీసుకోనున్నారు. సప్లయర్లు పన్ను కట్టకపోయినా, కొనుగోలుదారుల Input Tax Credit (ITC) కి ఎలాంటి ఆటంకం కలగకుండా ఉండేలా కొత్త ప్రతిపాదనలను చర్చించనున్నారు.
వ్యాపార రంగంలో పారదర్శకతను పెంచేందుకు మరియు 'GST 2.0' సంస్కరణల్లో భాగంగా కేంద్ర ప్రభుత్వం అక్టోబర్ 7, 2026న 57వ GST Council సమావేశాన్ని నిర్వహించనుంది. ప్రస్తుతం ఉన్న నిబంధనల ప్రకారం, సప్లయర్ పన్ను చెల్లించకపోతే, ఆ భారం అమాయకపు కొనుగోలుదారులపై పడుతోంది. వారి Input Tax Credit ని కూడా ప్రభుత్వం నిలిపివేస్తోంది. ఈ సమస్యకు చెక్ పెట్టడమే లక్ష్యంగా, నేరుగా ఎగవేతదారుడిపైనే చర్యలు తీసుకునేలా ఈ కొత్త ప్రతిపాదన సిద్ధమవుతోంది.
వ్యాపార ఖర్చులకు పన్ను మినహాయింపులు
కేవలం పన్నుల వసూళ్లే కాకుండా, కంపెనీలు ఎదుర్కొంటున్న ఇతర ఖర్చులపై కూడా కౌన్సిల్ దృష్టి సారించింది. ముఖ్యంగా:
- Employee Health & Life Insurance
- Outdoor Catering
- Telecommunication Infrastructure
ఈ ఖర్చులను కూడా ITC పరిధిలోకి తీసుకువస్తే, మాన్యుఫ్యాక్చరింగ్ మరియు సర్వీస్ రంగాలకు భారీగా ఆపరేటింగ్ ఖర్చులు తగ్గుతాయి. అలాగే, ఇంటర్-స్టేట్ గూడ్స్ రవాణాను సులభతరం చేసేందుకు e-way bill నిబంధనలను సరళీకరించే అవకాశం ఉంది.
వాహన కొనుగోలుదారులకు శుభవార్త
వ్యాపార అవసరాల కోసం కొనే వాహనాలపై ITC నిబంధనలను సవరించాలని కౌన్సిల్ భావిస్తోంది. డ్రైవర్తో కలిపి 13 మంది వరకు కూర్చునే సామర్థ్యం గల వాహనాల కొనుగోలు, మెయింటెనెన్స్ మరియు లీజింగ్ ఖర్చులను ITC పరిధిలోకి తీసుకురావాలని యోచిస్తున్నారు. ఇది అమలులోకి వస్తే, ముఖ్యంగా ఎంప్లాయి ట్రాన్స్పోర్ట్ ఫ్లీట్ కలిగి ఉన్న కంపెనీల క్యాష్ ఫ్లో మెరుగుపడుతుంది.
అయితే, ఈ సంస్కరణలన్నీ ప్రస్తుతం ప్రతిపాదన దశలోనే ఉన్నాయి. ఒకవేళ కొనుగోలుదారు కూడా పన్ను ఎగవేతలో భాగస్వామి అయితే, వారికి ఎలాంటి మినహాయింపులు వర్తించవు. అక్టోబర్ 7 సమావేశం తర్వాత ప్రభుత్వం విడుదల చేసే అధికారిక నోటిఫికేషన్ కోసం కార్పొరేట్ వర్గాలు ఆసక్తిగా ఎదురుచూస్తున్నాయి.
