Corporate India: కంపెనీల ప్రాఫిట్ మార్జిన్లపై Nuvama హెచ్చరిక.. Q2లో కష్టాలు తప్పవా?

RESEARCH-REPORTS
Whalesbook Logo
AuthorJay Mehta|Published at:
Corporate India: కంపెనీల ప్రాఫిట్ మార్జిన్లపై Nuvama హెచ్చరిక.. Q2లో కష్టాలు తప్పవా?

భారతీయ కంపెనీలకు రాబోయే త్రైమాసికంలో లాభాల గండం పొంచి ఉందని Nuvama Institutional Equities తాజాగా హెచ్చరించింది. FY27 సెకండ్ క్వార్టర్ నుంచి ప్రాఫిట్ మార్జిన్లు తగ్గే అవకాశం ఉందని, ముఖ్యంగా ఇన్వెంటరీ ప్రయోజనాలు ముగియడం మరియు గ్లోబల్ AI పెట్టుబడులు తగ్గడం కంపెనీలపై ఒత్తిడి పెంచుతాయని నివేదిక పేర్కొంది.

కార్పొరేట్ ఇండియాపై ఇప్పుడు కొత్త ఆందోళనలు మొదలయ్యాయి. గత క్వార్టర్ వరకు కంపెనీలకు ఊతమిచ్చిన సానుకూల పరిస్థితులు ఇప్పుడు మసకబారుతున్నాయి. Nuvama Institutional Equities తాజా రిపోర్ట్ ప్రకారం, FY27 రెండో త్రైమాసికం కంపెనీల లాభదాయకతకు ఒక పరీక్షగా మారనుంది.\n\n### ప్రాఫిట్ మార్జిన్లపై ఒత్తిడి ఎందుకు?\n\nసాధారణంగా కంపెనీలు తక్కువ ధరలో ముడి సరుకులను సేకరించి నిల్వ చేసుకుంటాయి. ఆ స్టాక్ అమ్మినప్పుడు వచ్చే లాభాన్ని 'ఇన్వెంటరీ గెయిన్' అంటారు. ఇప్పటివరకు చాలా కంపెనీలు దీని ద్వారానే లాభాలను కాపాడుకుంటూ వచ్చాయి. కానీ, ఇప్పుడు ఆ ప్రయోజనాలు తగ్గిపోతున్నాయి. దీనివల్ల ఎక్కువ ధర పెట్టి ముడి సరుకులను కొనాల్సిన పరిస్థితులు ఏర్పడి, కంపెనీల నికర లాభాలపై భారం పడుతోంది.\n\nమరోవైపు, ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఆర్టిఫిషియల్ ఇంటెలిజెన్స్ (AI) రంగంలో జరుగుతున్న భారీ పెట్టుబడుల వేగం మందగించింది. గత ఏడాదిగా గ్లోబల్ టెక్ దిగ్గజాలు భారీగా ఖర్చు పెట్టడం వల్ల భారత్‌లోని ఇండస్ట్రియల్, మెషినరీ కంపెనీలకు ఎగుమతుల ద్వారా మంచి డిమాండ్ లభించింది. ఇప్పుడు ఆ కంపెనీల ఖర్చులు పెరగడం, చైనా నుంచి పోటీ తీవ్రం కావడంతో AIపై ఇన్వెస్ట్‌మెంట్ సైకిల్ నెమ్మదించింది. ఇది మన ఎగుమతిదారుల ఆదాయంపై ప్రభావం చూపవచ్చు.\n\n### గ్లోబల్ రిస్క్‌లు - మార్కెట్ పోలరైజేషన్\n\nఅంతర్జాతీయ స్థాయిలో అమెరికా ఫెడరల్ రిజర్వ్ తీసుకుంటున్న 'హాకిష్' నిర్ణయాలు, బాండ్ ఈల్డ్స్ పెరుగుదల కంపెనీలకు అప్పులు తీసుకోవడాన్ని ఖరీదైనదిగా మార్చాయి. మార్కెట్‌లో ఇప్పుడు 'మార్కెట్ పోలరైజేషన్' కనిపిస్తోంది. అంటే కొన్ని ప్రత్యేకమైన షేర్లు మాత్రమే పెరగడం వల్ల మార్కెట్ ఓవరాల్‌గా బాగున్నట్లు కనిపిస్తోంది, కానీ వాస్తవానికి చాలా కంపెనీలు వృద్ధిని సాధించలేక ఇబ్బంది పడుతున్నాయి. ముఖ్యంగా స్మాల్, మిడ్-క్యాప్ కంపెనీల దగ్గర తగినంత నగదు నిల్వలు (Cash Cushion) లేకపోవడంతో, అవి మార్కెట్ ఒడిదుడుకులకు త్వరగా ప్రభావితమవుతున్నాయి.\n\n### ఇన్వెస్టర్లు ఏం చేయాలి?\n\nరాబోయే ఎర్నింగ్స్ సీజన్‌లో కంపెనీల మేనేజ్‌మెంట్ ఇచ్చే కామెంట్లను గమనించడం చాలా ముఖ్యం. పెరిగిన ఖర్చులను కస్టమర్లపైకి నెట్టి, మార్కెట్ వాటాను కాపాడుకోగలరా? లేదా అనేది కీలక అంశం. ముఖ్యంగా ఎగుమతులపై ఆధారపడిన కంపెనీల విషయంలో మేనేజ్‌మెంట్ భవిష్యత్తుపై ఇచ్చే గైడెన్స్‌ను పరిశీలించడం ఇప్పుడే మంచిది.

Disclaimer: This article is published for informational purposes only. This is not a buy sell recommendation.