Reserve Bank of India (RBI) అక్టోబర్ 2026 నుండి కొత్త యూనిఫైడ్ ట్రేడ్ ఫ్రేమ్వర్క్ను అమల్లోకి తెచ్చింది. పాత పద్ధతులకు స్వస్తి పలికి, ఇకపై సింగిల్ Export Declaration Form (EDF) ద్వారానే ఎగుమతులు జరగాలి. పేమెంట్స్ రియలైజేషన్ సమయం తగ్గడంతో ఎగుమతిదారులు అప్రమత్తంగా ఉండాలి.
కొత్త నిబంధనలు ఏంటి?
అక్టోబర్ 1, 2026 నుండి Foreign Exchange Management (Export and Import of Goods and Services) Regulations, 2026 అమల్లోకి వచ్చింది. పాత పద్ధతులను తొలగించి, IEDPMS ప్లాట్ఫామ్ ద్వారా ఫారిన్ ఎక్స్ఛేంజ్ ఫ్లోస్ను మరింత పకడ్బందీగా మానిటర్ చేయాలని RBI నిర్ణయించింది.
టెక్, సర్వీస్ సెక్టార్పై ప్రభావం
ఐటీ కంపెనీలు ఇప్పటివరకు ఉపయోగిస్తున్న SOFTEX ఫామ్ ఇక ఉండదు. దీని స్థానంలో Export Declaration Form (EDF) ని ప్రవేశపెట్టారు. ఇకపై ప్రతి నెలా ఇన్వాయిస్ జనరేట్ అయిన 30 రోజుల్లోపు ఫైలింగ్ పూర్తి చేయాల్సి ఉంటుంది. ఇది ఐటీ కంపెనీల అకౌంటింగ్ వర్క్ ఫ్లోలో పెద్ద మార్పులకు దారితీయనుంది.
పేమెంట్ గడువులో కోత
గతంలో విదేశీ చెల్లింపులకు 15 నెలల గడువు ఉండేది, ఇప్పుడు అది 9 నెలలకు తగ్గింది. ఒకవేళ ఇండియన్ రూపీలో ట్రేడ్ జరిగితే ఆ గడువు 12 నెలలుగా నిర్ణయించారు. తక్కువ సమయంలోనే నగదును తిరిగి తీసుకురావడం (Repatriation) కంపెనీలకు సవాలుగా మారనుంది.
నిబంధనలు దాటితే ఏమవుతుంది?
నిబంధనలను పాటించకపోతే FEMA చట్టం కింద జరిమానాలు పడతాయి. అంతేకాదు, RBI ఒక 'Caution List'ని మెయింటైన్ చేస్తుంది. దీనిలో పేరు చేరితే, సదరు కంపెనీలు భవిష్యత్తులో విదేశీ ఎగుమతుల కోసం కచ్చితంగా అడ్వాన్స్ పేమెంట్ తీసుకోవాల్సి ఉంటుంది. ఇది కంపెనీల క్రెడిట్ సౌకర్యాలను దెబ్బతీస్తుంది. కాబట్టి, ఇన్వెస్టర్లు ఐటీ కంపెనీల అంతర్గత కంప్లయన్స్ మరియు బ్యాంకింగ్ రిపోర్టింగ్ ప్రక్రియలపై నిఘా ఉంచడం ముఖ్యం.
