57వ GST కౌన్సిల్ చిన్న వ్యాపారుల కోసం కీలక సంస్కరణలను ఆమోదించింది. **₹5 కోట్ల** టర్నోవర్ ఉన్నవారికి ఆప్షనల్ క్వార్టర్లీ పేమెంట్ స్కీమ్ అమలులోకి రానుంది. ఏప్రిల్ 1, 2027 నుంచి ఇవి అమలు కానుండగా, క్రిమినల్ ప్రాసిక్యూషన్ పరిమితిని కూడా పెంచారు.
అక్టోబర్ 8, 2026న జరిగిన 57వ GST కౌన్సిల్ సమావేశం, చిన్న వ్యాపారులు మరియు MSMEలపై భారాన్ని తగ్గించే లక్ష్యంతో పలు కీలక నిర్ణయాలను తీసుకుంది. పన్ను రేట్లలో మార్పులు చేయకుండా, వ్యాపార నిర్వహణను సులభతరం చేసే (Ease of Doing Business) ప్రక్రియలపై కౌన్సిల్ దృష్టి సారించింది.
వ్యాపారులకు కలిగే ప్రధాన ప్రయోజనాలు
అత్యంత కీలకమైన మార్పుగా ₹5 కోట్ల వార్షిక టర్నోవర్ ఉన్న వ్యాపారుల కోసం ఆప్షనల్ 'యాన్యువల్ రిటర్న్ క్వార్టర్లీ పేమెంట్' (ARQP) స్కీమ్ను తీసుకువచ్చారు. దీనివల్ల ప్రతి నెలా ఫైలింగ్ చేయాల్సిన అవసరం లేకుండా, త్రైమాసిక ప్రాతిపదికన పన్ను చెల్లించే వెసులుబాటు లభిస్తుంది. తద్వారా అడ్మినిస్ట్రేటివ్ ఖర్చులు గణనీయంగా తగ్గుతాయి.
వ్యాపారవేత్తలకు భద్రత కల్పించే ఉద్దేశంతో, GSTకి సంబంధించిన క్రిమినల్ ప్రాసిక్యూషన్ పరిమితిని ₹1 కోటి నుంచి ₹5 కోట్లకు పెంచారు. అంతేకాకుండా, పన్ను అధికారులు నేరుగా అరెస్టులు చేసే అధికారాన్ని ఉపసంహరించుకోవడం ద్వారా వేధింపులను అరికట్టే ప్రయత్నం చేశారు. చిన్న చిన్న సాంకేతిక లోపాలపై విధించే జరిమానాను కూడా ₹25,000 నుంచి ₹10,000కి తగ్గించారు.
పెండింగ్ కేసులకు పరిష్కారం
చిన్నపాటి వివాదాల పరిష్కారం కోసం, ట్యాక్స్ నోటీసులు జారీ చేసేందుకు ₹10,000 కనీస పరిమితిని నిర్ణయించారు. ఈ పరిమితి లోపు ఉన్న పాత నోటీసులను ఉపసంహరించుకుంటారు. దీనివల్ల దాదాపు 12 లక్షల వ్యాపార సంస్థలకు ఊరట కలగనుంది.
ఏప్రిల్ 1, 2027 నుంచి అమలులోకి రానున్న ఈ మార్పుల ద్వారా చట్టపరమైన ఇబ్బందులు తగ్గి, వ్యాపారులు తమ ప్రధాన వ్యాపార కార్యకలాపాలపై మరింత దృష్టి పెట్టే అవకాశం ఉంటుంది.
