అక్టోబర్ 2026 నుంచి NRIల నుండి ఆస్తులు కొనుగోలు చేసే వ్యక్తులు, HUFలకు TAN అవసరం లేదు. కేవలం PAN నంబర్తోనే పని పూర్తి చేయవచ్చు. అయితే TDS కట్టడంలో పొరపాట్లు జరిగితే భారీ పెనాల్టీలు తప్పవు.
అక్టోబర్ 1, 2026 నుండి అమల్లోకి రానున్న కొత్త నిబంధనల ప్రకారం, Non-Resident Indians (NRIs) నుంచి స్థిరాస్తులు కొనుగోలు చేసే వ్యక్తిగత కొనుగోలుదారులు మరియు Hindu Undivided Families (HUF) ఇకపై Tax Deduction and Collection Account Number (TAN) తీసుకోవాల్సిన అవసరం లేదు. ఇప్పటివరకు ఉన్న క్లిష్టమైన ప్రాసెస్ నుంచి ఉపశమనం కలిగిస్తూ, ప్రభుత్వం ఇప్పుడు నేరుగా Permanent Account Number (PAN) ఉపయోగించుకునే వెసులుబాటు కల్పించింది.
TAN నుంచి PANకి మారిన విధానం
గతంలో NRIల నుంచి ప్రాపర్టీ కొనేటప్పుడు, ట్యాక్స్ డిడక్ట్ చేయడానికి TAN తీసుకోవడం తప్పనిసరి. కొత్త మార్పులతో ఈ పేపర్వర్క్ భారం తగ్గింది. అయితే, గుర్తుంచుకోవాల్సిన విషయం ఏమిటంటే, ఈ సడలింపు కేవలం వ్యక్తిగత కొనుగోలుదారులు మరియు HUFలకు మాత్రమే వర్తిస్తుంది. కంపెనీలు, ఫర్మ్స్ వంటి వ్యాపార సంస్థలు మాత్రం పాత పద్ధతిలోనే TAN వాడాల్సి ఉంటుంది.
TDS లెక్కల్లో జాగ్రత్త!
అడ్మినిస్ట్రేటివ్ ప్రాసెస్ సులభతరం అయినప్పటికీ, ట్యాక్స్ బాధ్యత మాత్రం మారలేదు. సాధారణంగా భారతీయుల మధ్య జరిగే లావాదేవీలకు 1% TDS వర్తిస్తుంది. కానీ, NRIల విషయంలో క్యాపిటల్ గెయిన్స్ ఆధారంగా ట్యాక్స్ రేట్లు, సర్ఛార్జీలు మరియు సెస్ వేరుగా ఉంటాయి. మీరు తప్పుడు రేటుతో TDS డిడక్ట్ చేస్తే, ఆదాయపు పన్ను శాఖ నుంచి నోటీసులు రావడంతో పాటు పెనాల్టీలు కట్టాల్సి వస్తుంది. కాబట్టి, సదరు NRI సెల్లర్ దగ్గర Lower Deduction Certificate (LDC) ఉందేమో చెక్ చేసుకోవడం మంచిది. ఇది సరైన ట్యాక్స్ మొత్తాన్ని చెల్లించేందుకు హెల్ప్ అవుతుంది.
డాక్యుమెంటేషన్ అండ్ డెడ్ లైన్
ట్యాక్స్ డిడక్ట్ చేసిన తర్వాత, దానిని నిర్ణీత సమయంలోగా డిపాజిట్ చేయాలి. ముఖ్యంగా Form 141లోని షెడ్యూల్-E లో వివరాలు నింపాలి. ట్యాక్స్ డిడక్ట్ చేసిన నెల ముగిసిన 30 రోజుల్లోపు రిపోర్టింగ్ పూర్తి చేయాల్సి ఉంటుంది. ట్యాక్స్ లెక్కలు సంక్లిష్టంగా ఉంటే, ముందస్తుగా ట్యాక్స్ నిపుణులను సంప్రదించడం ద్వారా భవిష్యత్తులో వచ్చే సమస్యలను నివారించవచ్చు.
