ఇన్కమ్ టాక్స్ అప్పిలేట్ ట్రిబ్యునల్ (ITAT) తాజా తీర్పు ప్రకారం, వారసత్వంగా వచ్చిన బంగారానికి కూడా సరైన ఆధారాలు ఉండాలి. లేదంటే, ఆదాయపు పన్ను చట్టంలోని సెక్షన్ 69A కింద ఇది 'అన్ ఎక్స్ప్లెయిన్డ్ ఇన్కమ్'గా పరిగణించబడి భారీ పెనాల్టీలు పడే అవకాశం ఉంది.
ముంబైకి చెందిన ఇన్కమ్ టాక్స్ అప్పిలేట్ ట్రిబ్యునల్ (ITAT) ఇటీవల ఇచ్చిన తీర్పు కుటుంబ ఆభరణాలను కలిగి ఉన్న వారికి కనువిప్పు కలిగిస్తోంది. ఒక కేసులో, పన్ను చెల్లింపుదారుడు ₹67.4 లక్షల విలువైన ఆభరణాలను డిక్లేర్ చేయగా, ఆదాయపు పన్ను శాఖ వాటి మూలాధారాలపై ప్రశ్నలు లేవనెత్తింది. అయితే, సరైన ఆధారాలు సమర్పించడంతో ట్రిబ్యునల్ పన్ను చెల్లింపుదారుడికి ఊరటనిచ్చింది. భారీ విలువైన ఆస్తులు ఉన్నప్పుడు పన్ను అధికారులు ఎప్పుడైనా వాటి వనరులను ప్రశ్నించే అవకాశం ఉందని ఈ కేసు గుర్తు చేస్తోంది.
సెక్షన్ 69A రిస్క్ ఏమిటి?
ఆదాయపు పన్ను చట్టం, సెక్షన్ 69A ప్రకారం, మీ వద్ద ఉన్న బంగారం లేదా ఆభరణాల మూలాధారాలను మీరు నిరూపించలేకపోతే, వాటిని మీ అఘోషిత ఆదాయంగా పరిగణిస్తారు. ఆడిట్ లేదా సెర్చ్ సమయంలో సరైన వివరణ ఇవ్వకపోతే, ఆ ఆస్తి విలువకు సమానమైన పన్ను మరియు జరిమానాలు చెల్లించాల్సి ఉంటుంది. బంగారం ఎలా వచ్చిందో (వారసత్వంగానా లేదా బహుమతిగానా) నిరూపించాల్సిన బాధ్యత పూర్తిగా పన్ను చెల్లింపుదారుడిదే.
బంగారం పరిమితులపై అపోహలు
చాలామంది మహిళలకు వివాహిత అయితే 500 గ్రాములు, అవివాహిత అయితే 250 గ్రాములు, పురుషులకు 100 గ్రాములు మాత్రమే బంగారం ఉంచుకోవచ్చని భ్రమ పడుతుంటారు. కానీ సెంట్రల్ బోర్డ్ ఆఫ్ డైరెక్ట్ టాక్సెస్ (CBDT) నిబంధనలు కేవలం సెర్చ్ ఆపరేషన్ల సమయంలో ఆభరణాలను స్వాధీనం చేసుకోకుండా ఉండటానికి మాత్రమే ఉద్దేశించినవి. ఇది బంగారం ఉంచుకోవడానికి చట్టపరమైన పరిమితి కాదు. మూలాధారాలను నిరూపించగలిగితే, ఎంత బంగారం ఉన్నా అది చట్టబద్ధమే.
డాక్యుమెంటేషన్ ఎందుకు ముఖ్యం?
పాత బంగారానికి అసలైన బిల్లులు లేకపోయినా, వాటి మూలాధారాలను నిరూపించడానికి కొన్ని ప్రత్యామ్నాయ పత్రాలను ఉంచుకోవడం చాలా ముఖ్యం. ముఖ్యంగా:
- విల్లుల కాపీలు (Wills)
- ఫ్యామిలీ సెటిల్మెంట్ డీడ్లు
- పాత వెల్త్-టాక్స్ రిటర్న్స్
- గిఫ్ట్ డీడ్లు మరియు వాల్యుయేషన్ రిపోర్టులు.
ఈ పత్రాలను భద్రపరుచుకోవడం వల్ల భవిష్యత్తులో ఈ బంగారాన్ని విక్రయించినప్పుడు క్యాపిటల్ గెయిన్స్ టాక్స్ లెక్కించడంలో కూడా సులభంగా ఉంటుంది.
