అండర్-కన్స్ట్రక్షన్ ఇళ్లకు ఇప్పుడే టాక్స్ బెనిఫిట్స్ రావని గమనించాలి. ఇల్లు పొందే వరకు ఈ వెసులుబాటు ఉండదు. ఇక డిఫాల్ట్ గా మారిన 'న్యూ టాక్స్ రిజీమ్' వల్ల మీరు పాత పద్ధతిని ఎంచుకోకపోతే పన్ను మినహాయింపులు కోల్పోయే ప్రమాదం ఉంది.
చాలా మంది హోమ్ లోన్ తీసుకున్న వారు, ఇల్లు నిర్మాణం దశలో ఉన్నప్పుడే EMI కడుతున్నాం కాబట్టి టాక్స్ బెనిఫిట్స్ వస్తాయని పొరబడతారు. కానీ, 2026 ఆదాయపు పన్ను చట్టం ప్రకారం, ఇంటి నిర్మాణం పూర్తి అయ్యి, మీకు పొసెషన్ (Possession) అందిన తర్వాతే ఈ మినహాయింపులు వర్తిస్తాయి.
ప్రీ-కన్స్ట్రక్షన్ ఇంట్రెస్ట్ రూల్
నిర్మాణ సమయంలో కట్టిన వడ్డీ వృధా కాదని గుర్తుంచుకోండి. లోన్ తీసుకున్న రోజు నుండి ఇల్లు చేతికి వచ్చే ఆర్థిక సంవత్సరం ముందు వరకు కట్టిన వడ్డీ మొత్తాన్ని 'ప్రీ-కన్స్ట్రక్షన్ ఇంట్రెస్ట్' అంటారు. ఈ మొత్తాన్ని ఇల్లు సిద్ధమైన ఏడాది నుండి 5 సమాన వాయిదాలలో మినహాయింపుగా క్లెయిమ్ చేసుకోవచ్చు.
2026లో టాక్స్ రిజీమ్ ఛాలెంజ్
ప్రస్తుతం 'న్యూ టాక్స్ రిజీమ్' డిఫాల్ట్ ఆప్షన్గా ఉండటం వల్ల సమస్య మొదలైంది. కొత్త విధానంలో సెక్షన్ 24(b) కింద వడ్డీ మినహాయింపు, సెక్షన్ 123 (గతంలో 80C) కింద అసలు (Principal) మినహాయింపులు ఉండవు. మీరు పన్ను ఆదా చేసుకోవాలంటే, ఖచ్చితంగా 'ఓల్డ్ టాక్స్ రిజీమ్' ను మాన్యువల్గా ఎంచుకోవాలి. ఏది లాభదాయకమో లెక్క వేసుకుని నిర్ణయం తీసుకోవడం ఉత్తమం.
పరిమితులు మరియు నిబంధనలు
ఓల్డ్ టాక్స్ రిజీమ్ కింద సెల్ఫ్ ఆక్యుపైడ్ ప్రాపర్టీకి ఏడాదికి గరిష్టంగా ₹2 లక్షల వరకు వడ్డీ మినహాయింపు, ₹1.5 లక్షల వరకు అసలు చెల్లింపుపై మినహాయింపు ఉంటుంది. ఒకవేళ ఇల్లు అద్దెకు ఇచ్చినట్లయితే, వడ్డీపై ₹2 లక్షల పరిమితి ఉండదు.
జాగ్రత్తలు
ప్రాజెక్ట్ పూర్తి కావడంలో ఆలస్యం జరిగితే, టాక్స్ బెనిఫిట్స్ కూడా ఆలస్యమవుతాయి. కాబట్టి బ్యాంక్ నుండి వచ్చే ఇంట్రెస్ట్ సర్టిఫికేట్, పొసెషన్ ప్రూఫ్ వంటి డాక్యుమెంట్లను భద్రపరుచుకోండి. ఆటోమేటిక్గా పన్ను మినహాయింపులు వస్తాయని భావించకుండా, రిటర్న్స్ ఫైల్ చేసేటప్పుడు ఏ పద్ధతిలో ఎక్కువ సేవింగ్స్ ఉన్నాయో చెక్ చేసుకోవడం ముఖ్యం.
