PF చందాదారుల కోసం EPFO ఒక ముఖ్యమైన అప్డేట్ తెచ్చింది. 2026-27 ఆర్థిక సంవత్సరం నుంచి పాత పద్ధతిలోని Forms 15G, 15H స్థానంలో ఇకపై ఒకే ఒక్క 'Form 121'ను మాత్రమే ఉపయోగించాల్సి ఉంటుంది. ఇది పన్ను మినహాయింపు ప్రక్రియను మరింత సులభతరం చేస్తుంది.
ఈపీఎఫ్ఓ (EPFO) తన సేవలను మరింత డిజిటలైజ్ చేస్తూ, పన్ను మినహాయింపు ప్రక్రియలో కీలక మార్పులు చేసింది. ఇప్పటివరకు సబ్స్క్రైబర్లు ఈపీఎఫ్ (EPF) నగదును ముందుగానే విత్డ్రా చేసుకోవాలంటే, తమ వయస్సును బట్టి Form 15G లేదా Form 15Hను సమర్పించాల్సి వచ్చేది. కానీ, ఇప్పుడు 2026-27 ఆర్థిక సంవత్సరం నుంచి ఈ రెండు ఫారమ్ల స్థానంలో **'Form 121'**ను మాత్రమే ఉపయోగించాలనే కొత్త నిబంధనను ప్రభుత్వం అమలు చేస్తోంది.
ఈ మార్పు వల్ల లాభం ఏంటి?
ఇంతకుముందు 60 ఏళ్ల లోపు వారు Form 15G, సీనియర్ సిటిజన్లు Form 15Hను వేర్వేరుగా సమర్పించాల్సి ఉండేది. దీనివల్ల ఫైలింగ్ ప్రక్రియలో గందరగోళం ఏర్పడే అవకాశం ఉండేది. ఇప్పుడు 'Form 121' తో వయస్సుతో సంబంధం లేకుండా అందరికీ ఒకే రకమైన ఫారమ్ అందుబాటులోకి రానుంది.
పన్ను నిబంధనలు మారాయా?
గుర్తుంచుకోవాల్సిన ముఖ్యమైన విషయం ఏంటంటే, ఫారమ్ మారినంత మాత్రాన పన్ను నిబంధనలు (Tax Rules) మారలేదు. ఇన్కమ్ టాక్స్ యాక్ట్, 2025 మరియు రూల్స్ 2026 ప్రకారం, మీరు 5 ఏళ్ల లోపు సర్వీసు పూర్తి కాకముందే డబ్బులు డ్రా చేస్తే, TDS మినహాయింపు ఉంటుంది. మీరు పన్ను పరిధిలోకి రారని నిరూపించుకోవడానికి సరైన సమాచారంతో ఈ Form 121ను నింపాలి.
సబ్స్క్రైబర్లు ఒక విషయాన్ని స్పష్టంగా అర్థం చేసుకోవాలి—మీరు ఈ ఫారమ్ సబ్మిట్ చేసినంత మాత్రాన ఆటోమేటిక్గా TDS మినహాయింపు రాదు. మీ ఆదాయం పన్ను పరిమితికి లోపే ఉందని ధృవీకరించుకోవాల్సిన బాధ్యత మీదే. తప్పుడు వివరాలు ఇస్తే సిస్టమ్ ఆటోమేటిక్గా TDS కట్ చేస్తుంది. కాబట్టి, విత్డ్రా చేసుకునేటప్పుడు ఈ వివరాలను జాగ్రత్తగా చూసుకోవడం చాలా అవసరం.
