ఏప్రిల్ 1, 2023 తర్వాత చేసిన డెట్ మ్యూచువల్ ఫండ్ పెట్టుబడులపై ఇప్పుడు మీ ఇన్కమ్ టాక్స్ స్లాబ్ ప్రకారం పన్ను పడుతుంది. ఇండెక్సేషన్ ప్రయోజనం ఇక ఉండదు కాబట్టి, బ్యాంక్ డిపాజిట్లతో పోల్చి చూసుకుని ఇన్వెస్ట్ చేయడం చాలా ముఖ్యం.
మారిన పన్ను విధానం
2023 ఫైనాన్స్ యాక్ట్ ప్రకారం డెట్ మ్యూచువల్ ఫండ్స్ పన్ను విధానంలో శాశ్వత మార్పులు వచ్చాయి. అక్టోబర్ 2026 నాటికి కూడా ఈ నిబంధనలు అలాగే కొనసాగుతున్నాయి. 65% కంటే ఎక్కువ మొత్తాన్ని డెట్ మరియు మనీ మార్కెట్లలో పెట్టుబడి పెట్టే ఫండ్స్ అన్నీ ఈ కొత్త పరిధిలోకి వస్తాయి.
స్లాబ్ రేట్ ప్రకారం టాక్స్
ఏప్రిల్ 1, 2023 తర్వాత మీరు ఇన్వెస్ట్ చేసిన యూనిట్లపై, హోల్డింగ్ పీరియడ్తో సంబంధం లేకుండా మీ ఆదాయపు పన్ను స్లాబ్ (Income Tax Slab) ప్రకారం టాక్స్ చెల్లించాలి. గతంలో ఉన్న ఇండెక్సేషన్ (Indexation) ప్రయోజనం ఇప్పుడు కొత్త పెట్టుబడులకు వర్తించదు. దీనివల్ల డెట్ ఫండ్స్ పన్ను విషయంలో నేరుగా బ్యాంక్ ఎఫ్.డి (Bank FD)లతో సమానమయ్యాయి.
గ్రోత్ vs IDCW
- గ్రోత్ ఆప్షన్: లాభం అనేది NAVలో కలుస్తుంది. మీరు యూనిట్లు విక్రయించినప్పుడు మాత్రమే పన్ను వర్తిస్తుంది.
- IDCW ఆప్షన్: దీని ద్వారా వచ్చే పంపిణీలను మీ సాధారణ ఆదాయంగా పరిగణించి, మీ స్లాబ్ ప్రకారం పన్ను విధిస్తారు. ఒకవేళ ఏడాదికి వచ్చే మొత్తం ₹10,000 దాటితే, ఫండ్ హౌస్ 10% TDSను మినహాయిస్తుంది.
పాత పెట్టుబడుల పరిస్థితి ఏమిటి?
ఏప్రిల్ 1, 2023 కంటే ముందు చేసిన పెట్టుబడులకు పాత నియమాలే వర్తిస్తాయి. వీటిని విక్రయించేటప్పుడు కొన్ని షరతులతో 12.5% లాంగ్ టర్మ్ క్యాపిటల్ గెయిన్ టాక్స్ వర్తించే అవకాశం ఉంది. కాబట్టి, మీ పాత మరియు కొత్త పెట్టుబడుల డాక్యుమెంట్లను జాగ్రత్తగా దాచుకోవడం చాలా అవసరం.
ఇకపై ఇన్వెస్టర్లు కేవలం ప్రీ-టాక్స్ రిటర్న్స్ చూసి మోసపోకూడదు. పన్నులు పోను మీ చేతికి వచ్చే 'నెట్ రిటర్న్స్' ఆధారంగానే మీ పెట్టుబడి నిర్ణయాలు తీసుకోవాలి. 2026 కేంద్ర బడ్జెట్లో కూడా ఈ పన్ను విధానాన్ని మార్చలేదు కాబట్టి, ఇన్వెస్టర్లు అప్రమత్తంగా ఉండటం మంచిది.
