రూ. 85.30 లక్షల నగదు బహుమతుల (Cash Gifts) కేసులో ITAT Chennai కీలక తీర్పునిచ్చింది. డాక్యుమెంట్లు సరిగ్గా ఉంటే అధికారుల అనుమానాలు చెల్లవని స్పష్టం చేస్తూ, పన్ను చెల్లింపుదారుడికి అనుకూలంగా ఉత్తర్వులు జారీ చేసింది.
ఆదాయపు పన్ను శాఖ (Income Tax Department) మరియు ఒక పన్ను చెల్లింపుదారుడి మధ్య రూ. 85.30 లక్షల నగదు బహుమతుల విషయంలో నెలకొన్న వివాదంపై ITAT Chennai కీలక తీర్పు వెలువరించింది. 2016-17 ఆర్థిక సంవత్సరంలో వచ్చిన ఈ మొత్తాన్ని ఆదాయపు పన్ను శాఖ 'అన్ ఎక్స్ప్లెయిన్డ్ ఇన్కమ్' (Unexplained Income)గా పరిగణించగా, ట్రిబ్యునల్ దానిని కొట్టివేసింది.
సెక్షన్ 68 ఏం చెబుతోంది?
ఇన్కమ్ టాక్స్ యాక్ట్, సెక్షన్ 68 ప్రకారం, నగదు బహుమతులు పొందినప్పుడు మూడు ప్రధాన అంశాలను నిరూపించాల్సిన బాధ్యత పన్ను చెల్లింపుదారుడిపై ఉంటుంది. అవి: దాతల గుర్తింపు, లావాదేవీ యొక్క ప్రామాణికత మరియు దాతలకు ఉన్న ఆర్థిక స్తోమత. ఈ కేసులో సదరు పన్ను చెల్లింపుదారుడు గిఫ్ట్ డీడ్లు, ఇన్కమ్ టాక్స్ రిటర్న్స్ మరియు ఫైనాన్షియల్ స్టేట్మెంట్లను సమర్పించి తన బాధ్యతను సక్రమంగా నిర్వర్తించారని ట్రిబ్యునల్ గుర్తించింది.
నిబంధనలు వర్సెస్ అనుమానాలు
పన్ను అధికారులు దాతల ఆర్థిక స్తోమతపై అనుమానం వ్యక్తం చేయగా, ట్రిబ్యునల్ మాత్రం కీలక వ్యాఖ్యలు చేసింది. కేవలం అనుమానాల ఆధారంగా పన్ను విధించడం సరికాదని, రికార్డులు స్పష్టంగా ఉన్నప్పుడు అవే ప్రామాణికమని తెలిపింది. దాతల వద్ద ఉన్న నగదు నిల్వలు, వారి ఆస్తులను అధికారులు పరిగణనలోకి తీసుకోలేదని ట్రిబ్యునల్ పేర్కొంది.
ఒకవేళ దాతల మూలధనంపై అనుమానం ఉంటే, వారిపై విడిగా విచారణ జరపాలి తప్ప, గిఫ్ట్ తీసుకున్న వ్యక్తిని ఇబ్బంది పెట్టకూడదని ట్రిబ్యునల్ స్పష్టం చేసింది. ఈ తీర్పు భవిష్యత్తులో ఇలాంటి భారీ నగదు బహుమతుల విషయంలో పన్ను చెల్లింపుదారులు పత్రాలను ఎంత జాగ్రత్తగా ఉంచుకోవాలో గుర్తుచేస్తోంది.
