2030 నాటికి AI ఇన్ఫ్రాస్ట్రక్చర్పై టెక్ కంపెనీలు **$1 ట్రిలియన్** కంటే ఎక్కువ ఖర్చు చేయనున్నాయి. అయితే ఈ భారీ పెట్టుబడులు కంపెనీల ఫైనాన్షియల్ హెల్త్ పట్ల ఆందోళనలను పెంచుతున్నాయి. ఇన్వెస్టర్లు ఇప్పుడు కేవలం ఖర్చులనే కాకుండా, వాటి వల్ల వచ్చే ప్రాఫిట్స్పై దృష్టి సారిస్తున్నారు.
AI ఇన్ఫ్రాస్ట్రక్చర్ నిర్మించే రేసులో ప్రపంచంలోని అతిపెద్ద టెక్ కంపెనీలు తమ నగదు నిర్వహణ విధానాన్ని పూర్తిగా మార్చేశాయి. డేటా సెంటర్లు, చిప్స్ మరియు పవర్ కెపాసిటీ కోసం కంపెనీలు భారీగా పెట్టుబడులు పెడుతున్నాయి. గత కొన్ని సంవత్సరాలుగా ఈ ఖర్చును కంపెనీలు భవిష్యత్తు వృద్ధికి సంకేతంగా చూశాయి. కానీ, 2026 మధ్య నాటికి పరిస్థితి మారింది. ఈ స్థాయిలో పెట్టుబడులు పెడితే కంపెనీల ఆర్థిక స్థితి ఏమవుతుందనే ప్రశ్న ఇన్వెస్టర్లు మరియు రెగ్యులేటర్ల నుంచి బలంగా వినిపిస్తోంది.
ఆర్థిక వాస్తవాలు ఏం చెబుతున్నాయి?
ఈ AI బూమ్ వల్ల కంపెనీలు తమ కోర్ ఆపరేషన్స్ ద్వారా వచ్చే ఆదాయం కంటే, ఇన్ఫ్రాస్ట్రక్చర్ కోసం చేసే ఖర్చు ఎక్కువగా ఉండటం గమనించవచ్చు. దీనివల్ల కొన్ని కంపెనీల క్యాష్ రిజర్వ్స్ నెగటివ్ టెరిటరీలోకి వెళ్లిపోయాయి. దీనిపై Bank for International Settlements (BIS) వంటి అంతర్జాతీయ సంస్థలు కూడా హెచ్చరించాయి. కంపెనీలు భారీగా అప్పులు చేసి ఈ ప్రాజెక్టులను చేపట్టడం, భవిష్యత్తులో అవి త్వరగా లాభాలను అందించకపోతే గ్లోబల్ ఫైనాన్షియల్ స్టెబిలిటీకి ప్రమాదం వాటిల్లవచ్చని నిపుణులు చెబుతున్నారు.
ఇండియన్ IT రంగంపై ప్రభావం
భారతీయ IT కంపెనీలు సాంప్రదాయకంగా సాఫ్ట్వేర్ మరియు మెయింటెనెన్స్ సేవలపై ఆధారపడి ఉన్నాయి. ప్రస్తుతం గ్లోబల్ AI ట్రెండ్ అంతా హార్డ్వేర్ మరియు ప్రత్యేకమైన కంప్యూటింగ్ క్లస్టర్ల చుట్టూ తిరుగుతోంది. దీనివల్ల మన IT కంపెనీలు తమ బిజినెస్ మోడల్స్ను మార్చుకోవాల్సిన అవసరం ఏర్పడింది. లేకపోతే ఈ AI ఇన్వెస్ట్మెంట్ సైకిల్లో అవి వెనుకబడే ప్రమాదం ఉంది.
ముందుముందు కేవలం భారీ ఖర్చుల ప్రకటనలను చూసి స్టాక్స్లో పెట్టుబడి పెట్టే రోజులు పోయాయి. మార్కెట్ ఇప్పుడు చాలా సెలెక్టివ్గా మారుతోంది. ఏ కంపెనీలు పెట్టిన పెట్టుబడికి తగ్గట్టుగా ఆదాయాన్ని (Revenue) చూపిస్తాయో, వాటికే ఇన్వెస్టర్లు ప్రాధాన్యత ఇస్తున్నారు. రాబోయే క్వార్టర్లలో ఈ పెట్టుబడులు ఎంతవరకు లాభాల్లోకి మారుతాయన్నదే కీలకం కానుంది.
