అక్టోబర్ 8, 2026న జరిగిన 57వ GST కౌన్సిల్ సమావేశం ప్రధానంగా ప్రొసీజరల్ సంస్కరణలపై దృష్టి సారించింది. ముఖ్యంగా ప్రాసిక్యూషన్ పరిమితిని **₹5 కోట్ల**కు పెంచుతూ నిర్ణయం తీసుకుంది. అయితే, ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల (EV) పన్ను రేట్ల విషయంలో ఆశించిన మార్పులు లేవు.
57వ GST కౌన్సిల్ సమావేశం పన్ను విధానంలో కీలకమైన నిర్మాణాత్మక మార్పులతో ముగిసింది. ముఖ్యంగా ట్యాక్స్ అధికారుల అరెస్ట్ అధికారాలను తొలగించడం, అలాగే ప్రాసిక్యూషన్ పరిమితిని ₹5 కోట్ల స్థాయికి పెంచడం వంటి నిర్ణయాలు వ్యాపారవేత్తలకు పెద్ద ఊరటనిచ్చే అంశాలు. ఇవి కంప్లయన్స్ భారాన్ని తగ్గించడమే కాకుండా, వ్యాపార సంస్థలకు మరింత వెసులుబాటు కల్పిస్తాయి.
ఈవీ సెక్టార్ నిరీక్షణ
ఈ సమావేశంపై ఈవీ (EV) ప్యాసింజర్ మరియు రెంటల్ సర్వీసెస్ రంగం చాలా ఆశలు పెట్టుకుంది. అయితే, ఈవీ ఫ్లీట్ ఆపరేటర్ల కోసం ఎటువంటి కొత్త పన్ను రేట్ల ప్రకటన రాలేదు. ప్రస్తుతం చర్చల్లో ఉన్న 5% GST (restricted ITC) మరియు 18% GST (full ITC) ఆప్షన్ల మధ్య స్పష్టత కోసం పరిశ్రమ వర్గాలు ఇంకా వేచి చూడాల్సిందే.
ఫ్లీట్ ఆపరేటర్ల సవాలు
ఈవీ వాహనాలకు మరియు సాధారణ ICE (Internal Combustion Engine) వాహనాలకు మధ్య ఉన్న పన్ను వ్యత్యాసం ప్రస్తుతం ప్రధాన చర్చాంశంగా మారింది. కొత్త ఈవీ ఫ్లీట్ల కోసం భారీగా పెట్టుబడి పెడుతున్న కంపెనీలు, తక్కువ పన్ను రేటు మరియు ఇన్పుట్ ట్యాక్స్ క్రెడిట్ (ITC) కోల్పోవడం మధ్య సమతుల్యత సాధించలేక ఇబ్బంది పడుతున్నాయి. ఈ క్రెడిట్ రాకపోవడం వల్ల ఆపరేటింగ్ మార్జిన్లపై తీవ్ర ప్రభావం పడుతోంది.
మార్కెట్ కోసం కీలక అప్డేట్
ఈ సమావేశంలో మరో ముఖ్యమైన నిర్ణయం ఏంటంటే, ఇకపై GST రేట్ల మార్పులను ఏడాదికి ఒక్కసారి మాత్రమే చేపట్టాలని కౌన్సిల్ నిర్ణయించింది. ఇది పన్ను వ్యవస్థలో స్థిరత్వాన్ని తెస్తుంది. దీర్ఘకాలిక పెట్టుబడులు పెట్టే వారికి ఇది సానుకూల సంకేతం అయినప్పటికీ, ఈవీ రంగం కోరుకుంటున్న టెక్నాలజీ-న్యూట్రల్ ఫ్రేమ్వర్క్ కోసం మరికొన్ని సమావేశాలు వేచి చూడక తప్పదు.
