ITAT తీర్పు: రూ. 2.5 కోట్ల ట్యాక్స్ నోటీసు రద్దు.. కేవలం 5 రోజుల ఆలస్యంతోనే చెల్లుబాటు కాదన్న కోర్టు!

BANKINGFINANCE
Whalesbook Logo
AuthorRitik Mishra|Published at:
ITAT తీర్పు: రూ. 2.5 కోట్ల ట్యాక్స్ నోటీసు రద్దు.. కేవలం 5 రోజుల ఆలస్యంతోనే చెల్లుబాటు కాదన్న కోర్టు!

చెన్నైకు చెందిన Income Tax Appellate Tribunal (ITAT), 2015-16 ఆర్థిక సంవత్సరానికి సంబంధించి పంపిన రూ. 2.51 కోట్ల ట్యాక్స్ రీఅసెస్మెంట్ నోటీసును రద్దు చేసింది. గడువు ముగిసిన ఐదు రోజుల తర్వాత ఈ నోటీసు జారీ కావడంతో, ఇది చట్టబద్ధం కాదని ట్రిబ్యునల్ స్పష్టం చేసింది.

చెన్నైలోని ఆదాయపు పన్ను అప్పీలేట్ ట్రిబ్యునల్ (ITAT) ఒక పన్ను చెల్లింపుదారుడికి ఊరటనిస్తూ, రూ. 2.51 కోట్ల ట్యాక్స్ డిమాండ్‌ను కొట్టివేసింది. పన్ను చట్టాల్లో గడువు ముఖ్యం అని చెప్పడానికి ఈ కేసు ఒక నిదర్శనం. నిబంధనల ప్రకారం నిర్ణీత సమయం దాటిపోయిన తర్వాతే ఈ నోటీసు జారీ అయిందని కోర్టు తేల్చింది.

వివాదం ఏంటి?

2015-16 అసెస్‌మెంట్ ఇయర్‌కు సంబంధించి బ్యాంక్ డిపాజిట్లపై వచ్చిన రూ. 2 కోట్ల ఆదాయంపై ఐటీ శాఖ అనుమానం వ్యక్తం చేసింది. ఆదాయపు పన్ను చట్టంలోని సెక్షన్ 148 ప్రకారం, ఏప్రిల్ 5, 2022న శాఖ నోటీసులు జారీ చేసింది. అయితే, పాత నిబంధనల ప్రకారం ఆ అసెస్‌మెంట్ ఇయర్‌కు గడువు మార్చి 31, 2022తోనే ముగిసింది. డిపార్ట్‌మెంట్ కొత్తగా వచ్చిన 10 ఏళ్ల గడువు నిబంధనను దీనికి అన్వయించబోగా, కోర్టు దాన్ని తిరస్కరించింది.

ట్రిబ్యునల్ కీలక వ్యాఖ్యలు

కొత్తగా వచ్చిన 10 ఏళ్ల రూల్, అంతకుముందే కాలపరిమితి ముగిసిన (Six-year expiry) పాత కేసులకు వర్తించదని ITAT స్పష్టం చేసింది. సెక్షన్ 149(1) లోని నిబంధనలను ఉటంకిస్తూ, చట్టబద్ధమైన గడువు ముగిశాక కేసులను తిరిగి తెరవడం కుదరదని కోర్టు వ్యాఖ్యానించింది. పన్ను అధికారుల అధికారాలకు కూడా పరిమితులు ఉంటాయని, ప్రొసీజరల్ నిబంధనలను పాటించడం తప్పనిసరి అని ఈ తీర్పు తేల్చి చెప్పింది.

Disclaimer: This article is published for informational purposes only. This is not a buy sell recommendation.