ਜੁਲਾਈ 2026 ਦੇ ਅੰਕੜਿਆਂ ਮੁਤਾਬਕ, **25%** ਤੋਂ ਵੱਧ ਫੋਕਸਡ ਮਿਉਚੁਅਲ ਫੰਡਾਂ ਨੇ ਆਪਣੇ ਪੋਰਟਫੋਲੀਓ ਵਿੱਚੋਂ ਵੱਡੀਆਂ IT ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੂੰ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਬਾਹਰ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। TCS ਅਤੇ Infosys ਵਰਗੇ ਦਿੱਗਜਾਂ ਤੋਂ ਫੰਡ ਮੈਨੇਜਰਾਂ ਨੇ ਦੂਰੀ ਬਣਾ ਲਈ ਹੈ, ਕਿਉਂਕਿ AI ਦੇ ਖਤਰੇ ਅਤੇ ਘੱਟਦੇ ਗਲੋਬਲ ਖਰਚਿਆਂ ਕਾਰਨ ਮੁਨਾਫੇ 'ਤੇ ਦਬਾਅ ਵਧਣ ਦਾ ਡਰ ਹੈ।
ਭਾਰਤੀ ਸ਼ੇਅਰ ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਿੱਚ ਮਿਉਚੁਅਲ ਫੰਡਾਂ ਦਾ IT ਸੈਕਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਨਜ਼ਰੀਆ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਬਦਲ ਗਿਆ ਹੈ। ਜੁਲਾਈ 2026 ਦੇ ਤਾਜ਼ਾ ਡੇਟਾ ਮੁਤਾਬਕ, 25% ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਫੋਕਸਡ ਫੰਡਾਂ ਨੇ ਆਪਣੇ ਪੋਰਟਫੋਲੀਓ ਵਿੱਚੋਂ IT ਦਿੱਗਜਾਂ ਨੂੰ ਬਾਹਰ ਦਾ ਰਸਤਾ ਦਿਖਾ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਇਹ ਫੈਸਲਾ ਵੱਡੇ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਦੀ ਸੈਕਟਰ ਦੀ ਭਵਿੱਖੀ ਵਿਕਾਸ ਦਰ 'ਤੇ ਗੰਭੀਰ ਚਿੰਤਾ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ।
ਸਸਤੇ ਸ਼ੇਅਰ ਫਿਰ ਵੀ ਕਿਉਂ ਨਹੀਂ ਖਰੀਦ ਰਹੇ ਫੰਡ?
ਭਾਵੇਂ Nifty IT ਇੰਡੈਕਸ ਵਿੱਚ ਕਰੈਕਸ਼ਨ ਕਾਰਨ ਸਟਾਕਸ ਦੇ P/E ਰੇਸ਼ੋ ਆਪਣੇ ਮਲਟੀ-ਈਅਰ ਲੋਅ (Multi-year low) 'ਤੇ ਆ ਗਏ ਹਨ, ਪਰ ਫੰਡ ਮੈਨੇਜਰ ਖਰੀਦਦਾਰੀ ਲਈ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਨਹੀਂ ਹਨ। SBI Focused Fund ਅਤੇ Old Bridge Focused Fund ਵਰਗੇ ਵੱਡੇ ਫੰਡਾਂ ਨੇ IT ਸੈਕਟਰ ਵਿੱਚ ਜ਼ੀਰੋ ਐਕਸਪੋਜਰ ਰਿਪੋਰਟ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਸਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਮੈਨੇਜਰਾਂ ਨੂੰ ਮੌਜੂਦਾ ਕੀਮਤਾਂ 'ਤੇ ਜੋਖਮ, ਮੁਨਾਫੇ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਲੱਗ ਰਿਹਾ ਹੈ।
AI ਅਤੇ ਗਲੋਬਲ ਮੰਦੀ ਦਾ ਦਬਾਅ
ਮਾਰਕੀਟ ਵਿੱਚ ਡਰ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਕਾਰਨ ਆਰਟੀਫੀਸ਼ੀਅਲ ਇੰਟੈਲੀਜੈਂਸ (AI) ਹੈ। ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਚਿੰਤਾ ਹੈ ਕਿ AI-ਅਧਾਰਿਤ ਆਟੋਮੇਸ਼ਨ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੇ ਮੌਜੂਦਾ ਹਾਈ-ਮਾਰਜਿਨ ਕੰਮ ਨੂੰ ਖਾ ਜਾਵੇਗੀ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਗਲੋਬਲ ਪੱਧਰ 'ਤੇ IT ਪ੍ਰੋਜੈਕਟਾਂ 'ਤੇ ਖਰਚ ਘਟਣ ਨਾਲ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੀ ਰੈਵੇਨਿਊ ਗਰੋਥ 'ਤੇ ਸਿੱਧਾ ਅਸਰ ਪੈ ਰਿਹਾ ਹੈ।
'ਵੈਲਯੂ ਟ੍ਰੈਪ' (Value Trap) ਦਾ ਖਤਰਾ
ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਨਿਵੇਸ਼ਕ ਡਰ ਰਹੇ ਹਨ ਕਿ ਇਹ ਸਟਾਕ 'ਵੈਲਯੂ ਟ੍ਰੈਪ' ਸਾਬਤ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਯਾਨੀ, ਸ਼ੇਅਰ ਸਸਤੇ ਤਾਂ ਲੱਗ ਰਹੇ ਹਨ ਪਰ ਅਸਲ ਵਿੱਚ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦਾ ਵਿਕਾਸ ਰੁਕ ਗਿਆ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਤੱਕ ਕੀਮਤਾਂ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਤੇਜ਼ੀ ਨਹੀਂ ਆਵੇਗੀ। ਹੁਣ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਦੀ ਨਜ਼ਰ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਕੁਆਰਟਰਲੀ ਰਿਜ਼ਲਟਸ 'ਤੇ ਹੋਵੇਗੀ ਕਿ ਕੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਸੱਚਮੁੱਚ AI ਤੋਂ ਮੁਨਾਫਾ ਕਮਾਉਣ ਵਿੱਚ ਕਾਮਯਾਬ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ ਜਾਂ ਨਹੀਂ।
