भारतातील एडटेक क्षेत्र सध्या एका मोठ्या बदलाच्या उंबरठ्यावर आहे. २०२६ मध्ये व्हेंचर कॅपिटल फंडिंग घसरून **$२१४ मिलियनवर** आले असून, कंपन्या आता कॅश-बर्न सोडून नफ्यावर आणि हायब्रिड मॉडेलवर लक्ष केंद्रित करत आहेत.
भारतातील एडटेक क्षेत्रातील 'सुवर्णकाळ' आता संपल्यात जमा आहे. ऑगस्ट २०२६ अखेरपर्यंत या क्षेत्रातील इक्विटी फंडिंग $२१४ मिलियनवर स्थिरावले आहे. २०२१ च्या तुलनेत हा मोठा घसरण असून, आता कंपन्या आक्रमक जाहिरातींऐवजी शाश्वत नफ्यावर भर देत आहेत.
हायब्रिड मॉडेल्सचा उदय (The Pivot to Hybrid)
केवळ डिजिटल प्लॅटफॉर्मवर अवलंबून राहण्याऐवजी कंपन्या आता 'फायजिटल' (Phygital) मॉडेल स्वीकारत आहेत. यामध्ये डिजिटल शिक्षणासोबतच प्रत्यक्ष क्लासरूमचा समावेश आहे. PhysicsWallah ने या क्षेत्रात एक नवा पायंडा पाडला असून, त्यांनी भारत आणि UAE मध्ये ३५३ सेंटर्स उभारली आहेत. कंपनीने ₹३,९०० कोटींचा महसूल नोंदवून हे सिद्ध केले आहे की, प्रत्यक्ष मालमत्ता दीर्घकालीन स्थिर कमाईसाठी महत्त्वाची आहे.
विलीनीकरण आणि नियमन (Consolidation and Oversight)
फंडिंग कमी झाल्यामुळे कंपन्या आता विलीनीकरणाचा (Consolidation) मार्ग स्वीकारत आहेत. २०२१ ते २०२६ दरम्यान ९४ अधिग्रहण आणि ७ पब्लिक लिस्टिंग झाले आहेत. यामध्ये upGrad ने Unacademy चे केलेले $२०० मिलियन पेक्षा जास्त मूल्याचे अधिग्रहण महत्त्वाचे ठरले आहे, ज्याला भारतीय स्पर्धा आयोगाने (CCI) मंजुरी दिली आहे.
जोखीम आणि आव्हाने (Risks and Challenges)
या क्षेत्रातील BYJU'S (Think & Learn) ची दिवाळखोरी प्रकिया अजूनही सुरू असून NCLT मध्ये सुनावणी सुरू आहे. याव्यतिरिक्त, फिजिकल सेंटर्स उभारण्यासाठी होणारा मोठा खर्च ही कंपन्यांसाठी चिंतेची बाब आहे. टायर २ आणि ३ शहरांमध्ये मागणी आणि खर्च यांचा ताळमेळ बसवणे, तसेच विलीनीकरणानंतर कार्यक्षमता टिकवून ठेवणे हे कंपन्यांसमोरील मोठे आव्हान असणार आहे.
