Air India Express માટે વર્ષ **2026** પડકારજનક રહ્યું છે. કંપનીએ **₹6,767 કરોડ**નો નેટ લોસ જાહેર કર્યો છે. સમગ્ર Air India Groupનું કુલ નુકસાન **₹22,238 કરોડ** સુધી પહોંચ્યું છે, જેના કારણે હવે Tata Sons અને Singapore Airlines પાસેથી **$1.5 અબજ**નું ફંડ મેળવવાની તૈયારી છે.
નુકસાન પાછળના કારણો
કંપનીના મેનેજમેન્ટે આ આર્થિક ફટકા માટે અનેક કારણો ગણાવ્યા છે. ખાસ કરીને મધ્ય પૂર્વ (Middle East) માં ચાલી રહેલી ભૌગોલિક અસ્થિરતાને કારણે એરસ્પેસ પર પ્રતિબંધો આવ્યા છે. આનાથી વિમાનોના ઉડાન સમયમાં વધારો થયો છે અને જેટ ફ્યુઅલનો વપરાશ પણ વધ્યો છે. આ સાથે જ કરન્સીમાં ઉતાર-ચઢાવ અને ગ્લોબલ સપ્લાય ચેઈનની સમસ્યાઓએ મેન્ટેનન્સ ખર્ચમાં મોટો ઉછાળો લાવ્યો છે.
પ્રમોટર્સનો સાથ કેમ જરૂરી?
કંપનીના ભવિષ્યના વિસ્તરણ અને ટર્નઅરાઉન્ડ પ્લાન માટે $1.5 અબજની નવી ઇક્વિટી મેળવવાની વાતચીત ચાલી રહી છે. આ ભંડોળનો ઉપયોગ ફ્લીટ રિન્યુઅલ (વિમાનોનું નવીનીકરણ) અને એર ઈન્ડિયા ગ્રુપની વિવિધ એન્ટિટીઝના મર્જર માટે કરવામાં આવશે. એવિએશન સેક્ટરમાં આ પ્રકારના માળખાકીય સુધારા માટે આ મૂડી ખૂબ જ અનિવાર્ય માનવામાં આવી રહી છે.
જોખમ અને ભવિષ્યની સ્થિતિ
કંપની અત્યારે કોસ્ટ રેશનાલાઈઝેશન અને નેટવર્ક ઓપ્ટિમાઈઝેશન પર ધ્યાન આપી રહી છે. જૂના અને ઓછા કાર્યક્ષમ વિમાનોને સેવામાંથી હટાવવા અને વધતા દેવાના બોજનું સંચાલન કરવું એ મેનેજમેન્ટ માટે સૌથી મોટું પડકાર છે. જોકે Air India Express હાલમાં અનલિસ્ટેડ કંપની છે, એટલે કે તેના શેરબજારમાં ભાવ નથી, પરંતુ કંપનીના કેશ ફ્લોમાં સ્થિરતા એ આ સેક્ટરના રોકાણકારો માટે આગામી સમયનો સૌથી મહત્વનો સંકેત રહેશે.
