ભારતના હોસ્પિટાલિટી સેક્ટરમાં ગ્લોબલ જાયન્ટ્સની એન્ટ્રી: Marriott અને Hilton કરશે મોટું વિસ્તરણ

OTHER
Whalesbook Logo
AuthorDhruv Kapoor|Published at:
ભારતના હોસ્પિટાલિટી સેક્ટરમાં ગ્લોબલ જાયન્ટ્સની એન્ટ્રી: Marriott અને Hilton કરશે મોટું વિસ્તરણ

Marriott, Hilton અને IHG જેવી આંતરરાષ્ટ્રીય હોટેલ ચેઈન્સ ભારતમાં લક્ઝરી અને વેલનેસ ટ્રાવેલની વધતી માંગને પહોંચી વળવા માટે પોતાનો વ્યાપ વધારી રહી છે. આ વિસ્તરણ લાંબા ગાળા માટે પોઝિટિવ છે, પરંતુ રોકાણકારોએ માર્કેટમાં ઓવરસપ્લાય અને ગ્રાહકોના ખર્ચમાં ઘટાડાના જોખમો પર નજર રાખવી જોઈએ.

ભારતીય હોસ્પિટાલિટી સેક્ટરમાં હાલમાં છેલ્લા કેટલાક વર્ષોમાં જોવા ન મળ્યો હોય તેવો મોટો ઉછાળો આવી રહ્યો છે. લક્ઝરી અને અનુભવ આધારિત પ્રવાસના ક્રેઝને કારણે Marriott International, Hilton, અને IHG Hotels & Resorts જેવી કંપનીઓ ભારતમાં નવા બ્રાન્ડ્સ અને હોટેલ્સ લોન્ચ કરવા માટે તૈયાર છે.\n\nવર્ષ 2025 માં હોટેલ સાઈનિંગનો આંકડો 64,000 કીઝને પાર કરી ગયો છે. આ સેક્ટરમાં રોકાણ પણ જોરશોરથી થઈ રહ્યું છે, જે વર્ષ 2025 માં $567 મિલિયન રહ્યું હતું અને વર્ષ 2026 સુધીમાં તે $1 બિલિયનને વટાવી જવાની અપેક્ષા છે.\n\n### એસેટ-લાઈટ મોડેલ પર કંપનીઓનું ધ્યાન\n\nખર્ચ ઘટાડવા માટે આ કંપનીઓ 'એસેટ-લાઈટ' મોડેલ અપનાવી રહી છે. એટલે કે, જમીન કે મિલકત ખરીદવાને બદલે તેઓ સ્થાનિક ડેવલપર્સ સાથે જોડાણ કરી રહી છે. દાખલા તરીકે, IHG Hotels & Resorts એ અદાણી એરપોર્ટ હોલ્ડિંગ્સ (Adani Airport Holdings) સાથે જોડાણ કર્યું છે જેથી એરપોર્ટ નજીક પ્રોપર્ટી બનાવી શકાય. આ રણનીતિથી કંપનીઓ પર મૂડીનું ભારણ ઘટશે અને તેઓ મેનેજમેન્ટ પર વધુ ધ્યાન આપી શકશે.\n\n### ગ્રોથ પ્રોજેક્શન અને માર્કેટ રિસ્ક\n\nનાણાકીય વર્ષ 2026-27 માટે હોસ્પિટાલિટી સેક્ટરમાં 7% થી 9% રેવન્યુ ગ્રોથની આગાહી છે, જ્યારે પ્રીમિયમ ઓક્યુપન્સી રેટ 72% થી 74% ની વચ્ચે રહેવાની શક્યતા છે. જોકે, પાઈપલાઈનમાં 1,14,000 કરતા વધુ રૂમ હોવાથી ઓવરસપ્લાયનું જોખમ રહેલું છે, જે રૂમ રેટ પર દબાણ લાવી શકે છે.\n\nઆ ઉપરાંત, ફુગાવો અને વધતા ઈંધણના ભાવ ગ્રાહકોના ખિસ્સા પર અસર કરી શકે છે, જે લક્ઝરી ટ્રાવેલની માંગને થોડી ધીમી કરી શકે છે. હવે રોકાણકારો માટે એ જોવું મહત્વનું રહેશે કે શું હોટેલ સપ્લાયની સામે માંગ તેટલી જ ઝડપે વધે છે કે નહીં.

Disclaimer: This article is published for informational purposes only. This is not a buy sell recommendation.