RPG Life Sciences: API ક્ષેત્રમાં મોટી છલાંગ, કંપની કરશે **₹500 કરોડ**નું રોકાણ

HEALTHCAREBIOTECH
Whalesbook Logo
AuthorAman Ahuja|Published at:
RPG Life Sciences: API ક્ષેત્રમાં મોટી છલાંગ, કંપની કરશે **₹500 કરોડ**નું રોકાણ

RPG Life Sciences એ આગામી **12 મહિનામાં** API ક્ષમતા વધારવા માટે **₹500 કરોડ**નું જંગી રોકાણ કરવાનું આયોજન કર્યું છે. અગાઉ **₹200 કરોડ**ના રોકાણ બાદ, કંપનીનું લક્ષ્ય **2030** સુધીમાં **₹2,500 કરોડ**નું રેવન્યુ હાંસલ કરવાનું છે.

એક્સપાન્શન મોડમાં RPG Life Sciences

RPG Life Sciences હવે પોતાની ઉત્પાદન ક્ષમતાને આક્રમક રીતે વધારી રહી છે. કંપની આગામી વર્ષમાં ₹500 કરોડનું રોકાણ કરવા જઈ રહી છે, જેનો મુખ્ય હેતુ API માર્કેટમાં પોતાનું વર્ચસ્વ જમાવવાનો છે. 2030 સુધીમાં ₹2,000 થી ₹2,500 કરોડની આવકનું લક્ષ્ય સિદ્ધ કરવા માટે કંપની વ્યૂહાત્મક હસ્તગત (Strategic Acquisitions) અને બિઝનેસ ઇન્ટિગ્રેશન પર ભાર મૂકી રહી છે.

નવું માળખું અને ભાગીદારી

આ વૃદ્ધિ માટે કંપનીએ API બિઝનેસને અલગ કરીને RPG Active Pharma નામની નવી પેટાકંપની બનાવી છે. આ સબસિડિયરી માટે ₹700 કરોડનું કુલ મૂડી ભંડોળ નક્કી કરવામાં આવ્યું છે, જેમાં પ્રાઇવેટ ઇક્વિટી ફર્મ InvAscent દ્વારા ₹243 કરોડનું રોકાણ કરીને 40% હિસ્સો ખરીદવામાં આવ્યો છે. અગાઉ કંપનીએ Actis Generics અને Raghava Life Sciences ના API બિઝનેસને હસ્તગત કરવા માટે ₹200 કરોડનો ઉપયોગ કર્યો છે.

આર્થિક સ્થિતિ અને માર્જિન

કંપનીના નાણાકીય પરિણામો મજબૂત રહ્યા છે. FY27 ના પ્રથમ ક્વાર્ટરમાં કંપનીએ 15.8% ના ગ્રોથ સાથે ₹195.7 કરોડની આવક નોંધાવી છે. EBITDA માર્જિન 24.5% સુધી પહોંચ્યું છે, જે કંપનીની ઓપરેશનલ કાર્યક્ષમતા દર્શાવે છે. કંપનીના કુલ રેવન્યુમાં 70% ફાળો ડોમેસ્ટિક ફોર્મ્યુલેશન બિઝનેસનો છે.

રોકાણકારોએ શું ધ્યાન રાખવું?

આક્રમક વૃદ્ધિની યોજનાઓ સાથે જોખમો પણ રહેલા છે. ખાસ કરીને નવી હસ્તગત કરેલી કંપનીઓને જૂના બિઝનેસ સાથે જોડવામાં મેનેજમેન્ટની કસોટી થશે. આ સિવાય, API સેગમેન્ટમાં સતત ઘટતી કિંમતો અને એક્સપોર્ટ માર્કેટમાં નિયમનકારી પડકારો પણ કંપનીના માર્જિનને અસર કરી શકે છે. હવે બજારની નજર કંપનીના આ નવા પ્રોજેક્ટ્સના અમલીકરણ અને કાર્ડિયોલોજી તથા નેફ્રોલોજી જેવા સુપર-સ્પેશિયાલિટી સેગમેન્ટમાં થતી પ્રગતિ પર રહેશે.

Disclaimer: This article is published for informational purposes only. This is not a buy sell recommendation.