કેન્દ્ર સરકારના કર્મચારીઓ માટે મોટા સમાચાર! આગામી સમયમાં ડિયરનેસ એલાઉન્સ (DA) માં **3%** નો વધારો થવાની અપેક્ષા છે, જેનાથી તે **60%** થી વધીને **63%** થઈ જશે. આ ફેરફાર **1 જુલાઈ, 2026** થી લાગુ થઈ શકે છે, જેની સીધી અસર કર્મચારીઓના માસિક પગાર પર પડશે.
વધારાનો ગણિત અને પ્રોસેસ
કેન્દ્ર સરકારના કર્મચારીઓના માસિક પગારમાં આગામી સમયમાં ફેરફાર જોવા મળી શકે છે. જો સરકાર 3% નો વધારો મંજૂર કરે છે, તો હાલનો DA જે 60% છે તે વધીને 63% થઈ જશે. ખાસ વાત એ છે કે, સરકારી કર્મચારીઓને મળતું ટ્રાન્સપોર્ટ એલાઉન્સ (TA) સીધું જ DA સાથે જોડાયેલું હોય છે, એટલે કે DA વધતા ટ્રાન્સપોર્ટ એલાઉન્સમાં પણ આપોઆપ વધારો થશે.
7th Pay Commission અને નિયમો
સાતમા પગાર પંચના નિયમો મુજબ, આ વધારો ઓટોમેટિક સ્કેલિંગ મિકેનિઝમ હેઠળ કામ કરે છે. શહેરના વર્ગીકરણ (X, Y, Z કેટેગરી) મુજબ કર્મચારીઓને મળતા ટ્રાન્સપોર્ટ એલાઉન્સમાં જે વેરિયેબલ કમ્પોનન્ટ હોય છે, તે DA વધવાની સાથે રિ-કેલ્ક્યુલેટ થશે. જોકે, કર્મચારીઓએ એ પણ ધ્યાનમાં રાખવું જોઈએ કે ટ્રાન્સપોર્ટ એલાઉન્સ સંપૂર્ણપણે ટેક્સપાત્ર (Taxable) હોય છે.
ખાસ જોગવાઈઓ
- દિવ્યાંગ કર્મચારીઓ માટે ટ્રાન્સપોર્ટ એલાઉન્સ પર પ્રતિ માસ ₹3,200 સુધીની ટેક્સ છૂટ મળે છે.
- પે લેવલ 14 કે તેથી ઉપરના અધિકારીઓ માટે નિશ્ચિત એલાઉન્સના અલગ નિયમો છે, જે પણ DA ના વધારા સાથે પ્રભાવિત થશે.
અત્યારે સ્થિતિ શું છે?
11 ઓક્ટોબર, 2026 સુધીની સ્થિતિ મુજબ, સત્તાવાર જાહેરાત હજુ બાકી છે. કેન્દ્રીય કેબિનેટની મંજૂરી અને સત્તાવાર નોટિફિકેશન બાદ જ આ વધારો લાગુ થશે. ત્યાં સુધી 60% નો જૂનો રેટ જ અમલી રહેશે. સરકાર દ્વારા નોટિફિકેશન જાહેર થયા પછી 1 જુલાઈ, 2026 થી બાકી નીકળતા એરિયર્સ (Arrears) પણ કર્મચારીઓને મળવાપાત્ર થશે.
