Kaynes Technology ના શેર આજે **5%** તૂટ્યા છે. બ્રોકરેજ ફર્મ Investec ના એક નકારાત્મક રિપોર્ટમાં કંપનીના વધતા દેવા અને કેશ ફ્લોને લઈને ચિંતાઓ વ્યક્ત કરવામાં આવી છે.
સોમવારે, 31 ઓગસ્ટ, 2026 ના રોજ Kaynes Technology India ના શેરમાં લગભગ 5% નો કડાકો જોવા મળ્યો હતો. બ્રોકરેજ હાઉસ Investec ના એક કડક રિપોર્ટ બાદ રોકાણકારોમાં ગભરાટ ફેલાયો હતો, જેના કારણે શેરમાં વેચવાલી જોવા મળી હતી.
Investec રિપોર્ટના મુખ્ય મુદ્દાઓ
બ્રોકરેજ ફર્મે કંપનીના 'Iskraemeco' બિઝનેસ સાથે જોડાયેલા વધતા રિસીવેબલ્સ (Receivables) પર સવાલ ઉઠાવ્યા છે. રિપોર્ટ મુજબ, આ યુનિટ કંપનીના ઓપરેટિંગ પ્રોફિટમાં લગભગ 40% હિસ્સો ધરાવે છે. જો આ બિઝનેસમાં કોઈ પણ પ્રકારની સમસ્યા આવે અથવા તેને વેચવામાં આવે, તો કંપનીની પ્રોફિટેબિલિટી પર મોટી અસર પડી શકે છે.
વધતું દેવું અને લિક્વિડિટીનું દબાણ
કંપની પોતાની વર્કિંગ કેપિટલ મેનેજ કરવા માટે 'બિલ ડિસ્કાઉન્ટિંગ' (Bill Discounting) પર વધુ પડતી નિર્ભર થઈ રહી છે. FY26 માં આ આંકડો વધીને ₹460 કરોડ પર પહોંચી ગયો છે, જે પહેલા માત્ર ₹110 કરોડ હતો. આટલી મોટી રકમમાં ટૂંકા ગાળાનું દેવું વધવું એ લિક્વિડિટીની દ્રષ્ટિએ જોખમી માનવામાં આવે છે.
કોર્પોરેટ ગેરંટીનું જોખમ
રિપોર્ટમાં કંપનીની આક્રમક મૂડી ફાળવણી પર પણ પ્રશ્નો ઉઠાવવામાં આવ્યા છે. હાલમાં કંપનીની કોર્પોરેટ ગેરંટી ₹1,900 કરોડ ને પાર કરી ગઈ છે, જે કંપનીના કોર ઓપરેશન્સ (OSAT અને PCB મેન્યુફેક્ચરિંગ) માટે ખર્ચાયેલા ₹900 કરોડ કરતા ઘણી વધારે છે. આટલી મોટી ગેરંટી ભવિષ્યમાં નાણાકીય જવાબદારી બની શકે છે.
આ ઉપરાંત, ઓગસ્ટમાં કંપનીએ તેના ઓડિટેડ રિઝલ્ટમાં પ્રોવિઝન સંબંધિત થયેલી ભૂલોને સુધારવા માટે એક ફોર્મલ અપડેટ પણ બહાર પાડ્યું હતું, જેણે રોકાણકારોમાં નાણાકીય પારદર્શિતાને લઈને નવી ચિંતાઓ જન્માવી છે. હવે બજારની નજર કંપનીના મેનેજમેન્ટ પર છે કે તેઓ આ કેશ ફ્લો અને બેલેન્સ શીટના મુદ્દાઓને કેવી રીતે સંબોધે છે.
