Bondada Engineering એ પોતાની નવી સબસિડિયરી PhotonicGrid Networks Private Limited બનાવી છે. આ સાથે કંપની હવે EPC બિઝનેસ મોડલમાંથી બહાર આવીને ફાઈબર ઓપ્ટિક ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરમાં 'બિલ્ડ, ઓન અને ઓપરેટ' (BOO) મોડલ અપનાવી રહી છે.
શું છે કંપનીનો નવો પ્લાન?
Bondada Engineering હવે ફક્ત કોન્ટ્રાક્ટ લેવાને બદલે ખુદ માલિક બનીને નેટવર્ક ઊભું કરશે. આ નવી સબસિડિયરી ખાસ કરીને AI કંપનીઓ, હાઈપરસ્કેલર્સ અને ડેટા સેન્ટર્સની વધતી માંગને પહોંચી વળવા માટે બનાવવામાં આવી છે. આ મોડલનો મુખ્ય ઉદ્દેશ્ય લાંબા ગાળાની આવક (Recurring Revenue) મેળવવાનો છે.
હાલની સ્થિતિ (Current Status)
PhotonicGrid હાલમાં શરૂઆતના તબક્કે (Pre-operative stage) છે. કંપનીએ હજુ સુધી કોઈ રેવન્યુ જનરેટ કરવાનું શરૂ કર્યું નથી. મેનેજમેન્ટ હાલમાં ડિપાર્ટમેન્ટ ઓફ ટેલિકોમ્યુનિકેશન્સ (DoT) પાસેથી જરૂરી લાયસન્સ અને રજીસ્ટ્રેશનની પ્રક્રિયામાં વ્યસ્ત છે.
રોકાણકારોએ શું સમજવું જોઈએ?
કંપની હવે એસેટ-હેવી મોડલ તરફ વળી રહી છે, જેનો અર્થ છે કે શરૂઆતમાં મોટો કેપિટલ ખર્ચ (Capex) થશે. કંપનીની સફળતા હવે તે વાત પર નિર્ભર રહેશે કે તેઓ કેટલા મોટા ડેટા સેન્ટર ઓપરેટર્સ સાથે લાંબા ગાળાના કરાર કરી શકે છે.
આગળ શું જોવું?
હવે રોકાણકારોએ કંપનીના કમર્શિયલ ઓપરેશન્સ ક્યારે શરૂ થાય છે અને પ્રથમ મોટો પ્રોજેક્ટ ક્યારે મળે છે તેના પર નજર રાખવી જોઈએ. સાથે જ, આ નવા પ્રોજેક્ટ માટે કંપની કેટલું મૂડી રોકાણ કરશે, તેની સ્પષ્ટતા આવનારા સમયમાં ખૂબ મહત્વની રહેશે.
